Phòng khám Đa Khoa KCN Phú Thọ là đơn vị đầu tiên của tỉnh kê khai thành công BHYT

đăng 19:28, 13 thg 10, 2016 bởi NANOSOFT jsc
Vấn đề đổi mới và hiện đại hóa công tác quản lý, cải cách thủ tục hành chính mà trọng tâm là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong thực hiện công tác giám định, thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (KCB BHYT) luôn được 2 ngành Y tế và BHXH quan tâm chú trọng.

Việc tin học hóa trong quản lý KCB, giám định và thanh toán BHYT đã thực sự đem lại những hiệu quả rất lớn, tạo ra bước đột phá trong công tác quản lý, cải cách thủ tục hành chính và đặc biệt là tạo thuận lợi, đảm bảo tốt hơn quyền lợi cho người bệnh BHYT, tiết kiệm đáng kể chi phí xã hội.

Theo đó, BHXH Việt Nam đã quyết liệt triển khai các nhiệm vụ được giao, bổ sung cơ sở hạ tầng, hoàn thiện hệ thống liên thông phần mềm giám định BHYT, đồng thời chỉ đạo cơ quan BHXH các tỉnh, thành phố thành lập tổ công tác, phối hợp với ngành Y tế khảo sát, đánh giá hiện trạng hạ tầng CNTT chuẩn bị thiết lập kết nối với các cơ sở KCB.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Minh, Hệ thống thông tin giám định BHYT đi vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng, là bước đột phá trong công tác quản lý KCB, giám định và thanh toán BHYT. Thành công của việc triển khai Hệ thống thông tin giám định BHYT thể hiện ý chí, quyết tâm của ngành BHXH trong việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý và cải cách thủ tục hành chính, một mặt nâng cao chất lượng phục vụ người tham gia BHYT và hiệu quả quản lý quỹ BHYT, mặt khác nhằm loại bỏ những hành vi gian lận, trục lợi từ BHYT như trường hợp đi khám BHYT những 27 lần / tháng như thời sự đã đưa tin gần đây. 

 

Giải pháp ứng dụng CNTT vào y tế qua việc sử dụng phần mềm quản lý không chỉ giúp quá trình khám chữa bệnh nhanh chóng hơn, mà bên cạnh đó còn thể hiện sự minh bạch, chính xác trong khâu báo cáo dữ liệu khám chữa bệnh mà cụ thể là số liệu về khám chữa BHYT lên Sở và Bộ Y tế.

Được sự tín nhiệm của các bệnh viện, phòng khám Nanosoft đã áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất vào lĩnh vực phần mềm quản lý đối với ngành y. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều những lời cảm ơn, góp ý từ phía các khách hàng. Mới đây, Nanosoft rất vui mừng khi nhận được tin từ phía Phòng khám đa khoa Việt Đức – Phú Thọ khi là đơn vị đầu tiên báo cáo chính xác và khớp tất cả các dữ liệu lên cổng tiếp nhận của BHYT.

Ông Trần Văn Quyết, đại diện Phòng khám đa khoa KCN Phú Thọ cho hay: “Chúng tôi rất hài lòng về phần mềm quản lý phòng khám Nano-Clinic, khi áp dụng phần mềm quản lý này khâu khám chữa bệnh nhanh chóng và thuận tiện hơn nhiều. Vui hơn nữa là vừa qua phòng khám được Giám định Bảo hiểm tuyên dương vì là đơn vị đầu tiên của tỉnh Phú Thọ kê khai khớp và được duyệt Bảo hiểm quý III qua cổng thông tin BHYT trong khi các đơn vị khác chưa làm được”.

Phòng khám đa khoa KCN Phú Thọ được thành lập với mong muốn đem lại cho cộng đồng những dịch vụ y tế chất lượng nhất. Phòng khám sở hữu đội ngũ Giáo sư, Y bác sĩ, những người đã học tập và làm việc tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước cùng các máy móc y tế hiện đại, phân tích tự động, đều được sản xuất từ những nước có công nghệ tiên tiến như Nhật, Mỹ, Pháp, Đức, Úc,…

Thực hiện Công văn số 896/SYT-NVY của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ về việc đẩy nhanh ứng dụng công nghệ thông tin trong KCB và thanh toán BHYT, Phòng khám đa khoa KCN Phú Thọ đã nhanh chóng thực hiện kết nối dữ liệu liên thông BHYT với hơn 14.000 cơ sở khám chữa bệnh từ ngày 01/07/2016. Đến nay sau hơn 3 tháng liên thông dữ liệu BHYT đã thu được 
kết quả rất khả quan nhờ áp dụng phần mềm quản lý phòng khám.

Đây không phải là lần đầu tiên Nanosoft nhận được lời cảm ơn từ phía khách hàng. Với sự cố gắng không ngừng, chúng tôi nhận được sự tin tưởng từ các bệnh viện như Bệnh viên Đa khoa Hùng Vương, hay sự hài lòng từ Bệnh viện phụ sản An Đức khi thực hiện thành công Quyết định 917 của BHXH Việt Nam ....

Nhìn lại chặng đường gần 10 năm phát triển, Nanosoft tự hào là đơn vị cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực phần mềm quản lý y tế. Luôn đi đầu và không ngừng nâng cao những giá trị cốt lõi để xứng đáng với sự tin yêu từ phía khách hàng. 
Comments