Lên ý tưởng cho kế hoạch kinh doanh hiệu quả

đăng 02:47, 18 thg 8, 2016 bởi NANOSOFT jsc
Đối với các nhà kinh doanh mà nói, việc đưa ra một ý tưởng mới là điều hết sức đáng ghi nhận. Nếu ý tưởng tốt, doanh thu của bạn có thể sẽ tăng gấp nhiều lần, đồng thời bạn sẽ ghi được dấu ấn riêng trong giới kinh doanh. Song, điều gì cũng có mặt trái của nó nên trước khi hiện thực hóa ý tưởng mới, bạn cần cân nhắc thật kỹ, đặt ra câu hỏi về ý tưởng đó, và khi thật chắc chắn với đáp án của mình, đó mới là lúc tiến hành.
 
1. Mục đích của ý tưởng là gì?

Trước tiên, cần xác định rõ mục đích của bạn là gì? Đâu là động lực để bạn thực hiện đến cùng? Bạn có sẵn sàng đeo đuổi mục tiêu mà mình đặt ra không?

Môi trường kinh doanh luôn khắc nghiệt, nếu không có mục tiêu rõ ràng, không có đam mê, bạn sẽ không thể nào thành công.
 
2. Thị trường chính là ở đâu?
 
Nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của phần đông khách hàng là bạn đã nắm chắc được 50 phần thắng. Cứ đặt bạn vào địa vị của khách hàng, đương nhiên họ chỉ chi tiền cho những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được mong muốn, yêu cầu của họ.

Bạn cũng có thể dành thời gian nghiên cứu xem trước đó đã có những ai thành công hay thất bại với lĩnh vực đó chưa. Rút kinh nghiệm từ những sai lầm của người đi trước chưa bao giờ là sai lầm.

Thậm chí, ngay cả khi ý tưởng của bạn đang được thực hiện suôn sẻ thì bạn vẫn nên bổ sung thêm những sáng kiến để giúp mình vượt lên trong cạnh tranh.
 

3. Khả năng phát triển ý tưởng?

Một ý tưởng tốt phải đảm bảo có thể mở rộng, phát triển về sau. Xã hội ngày càng phát triển đi lên chứ không chỉ đứng im tại một thời điểm. Vậy để kinh doanh tốt, ngoài những chiến lược sáng suốt thì bạn cần tính đến cả khả năng phát triển của nó.

Để thành công trong kinh doanh không chỉ một sớm một chiều. Đi từ những điều nhỏ nhất rồi mới mở rộng, vươn cao. Do đó, hãy sẵn sàng chuẩn bị cho một nền tảng tốt.
 
4. Tỉ lệ thành công là bao nhiêu?

 
Kinh doanh được coi là thành công khi tính trên số tiền kiếm được, sản phẩm, dịch vụ của bạn ngoài thu được lợi nhuận cao thì vốn đầu tư và chi phí bỏ ra phải hợp lý. Bạn càng có nhiều tiền từ ý tưởng của mình, tỉ lệ thành công càng lớn.

Doanh thu luôn là mối quan tâm hàng đầu của những nhà kinh doanh. Thu nhập đấy, nhưng chi phí lãi thực tế là bao nhiêu. Bạn không thể bỏ ra 9 đồng chỉ để thu lại 10 đồng đúng không? Một kế hoạch cụ thể dài hơi sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.
 
Sau khi trả lời được những câu hỏi này, tin rằng bạn đã vạch ra được ý tưởng sáng suốt cho những dự định mới. Chúc thành công!
Comments