4 bí quyết làm tăng lượng khách hàng

đăng 00:17, 8 thg 9, 2016 bởi NANOSOFT jsc

Kinh doanh trong lĩnh vực y tế cần rất nhiều yếu tố để quyết định sự thành công, một số yếu tố thuộc về con người như: uy tín của bác sỹ, sự thân thiện, trách nhiệm, sự chu đáo, khéo léo… và một số yếu tố về sản phẩm, dịch vụ như: chất lượng, sự mới lạ, độc đáo… Nhưng tất cả các yếu tố này đều phải có một chung một điểm đó là hướng về sự hài lòng và thu hút khách hàng.

Vì vậy, để khởi đầu cho việc kinh doanh yếu tố cơ bản cần nắm được là làm thế nào để thu hút và gia tăng lượng khách hàng cho phòng khám/ bệnh viện tư của mình.

Với kinh nghiệm gần 10 năm trong lĩnh vực phát triển các giải pháp quản lý y tế, được tiếp xúc với rất nhiều khách hàng trên khắp cả nước. Chúng tôi đưa ra 4 yếu tố cơ bản sau để có thể thu hút được khách hàng:


1. Tìm hiểu thông tin và lịch sử sử dụng dịch vụ của khách hàng

Một trong những vấn đề quan trọng cần lưu ý là phải lưu lại hồ sơ về khách hàng. Việc thu thập thông tin về khách hàng như nhu cầu, ngân sách, sở thích... của khách hàng sẽ giúp các nhân viên xây dựng được mối quan hệ tốt với họ. Các thông tin về khách hàng có thể được chia thành thông tin của công ty khách hàng và thông tin cá nhân khách hàng.

Với phần mềm quản lý phòng khám của Nanosoft, người dùng có thể dễ dàng thấy được sự ưu việt về vấn đề quản lý thông tin khách hàng. Các thông tin khách hàng được hệ thống lưu lại và sẵn sàng sử dụng bất cứ khi nào. Chỉ với thao tác đơn giản tìm kiếm khách hàng theo tên / số điện thoại / mã khách hàng, tất cả thông tin liên quan như lịch sử giao dịch, giá trị giao dịch, công nợ hay các chương trình khuyến mãi của khách hàng đều được hiển thị một cách trực quan.

2. Tiếp cận, thu thập phản hồi của khách hàng

Một điều quan trọng trong việc chăm sóc khách hàng là khuyến khích khách hàng đưa ra phản hồi, lắng nghe và phân tích những gì họ chia sẻ. Những phản hồi có thể cung cấp kiến thức hữu ích để hỗ trợ phát triển sản phẩm và cải thiện dịch vụ, đồng thời đem đến sự hài lòng và khuyến khích khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của phòng khám. Bạn càng có nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện có thì bạn lại càng dễ dàng quyết định độ lớn của nhóm khách hàng bạn nhắm đến, có được một cái nhìn toàn diện về khách hàng và đưa ra những quyết định kinh doanh đúng đắn.

3. Xem xét triển khai chương trình khuyến mãi

Đòi hỏi quan trọng nhất đối với các phòng khám/ bệnh viện tư là làm thế nào để luôn đạt được lợi nhuận trong khi vẫn thỏa mãn ngân sách, gia tăng sự hài lòng của khách hàng cũng như phát triển thị phần của doanh nghiệp. Để đạt được điều đó, điều quan trọng là các phòng khám/ bệnh viện tư nên thiết lập các mức giá thích hợp nhằm hỗ trợ các chiến lược marketing, sau đó bổ sung với những ưu đãi và hoạt động khuyến mãi nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh.

Vào những thời điểm lượng cầu xuống thấp hoặc thị trường khó khăn, phòng khám/ bệnh viện tư có thể tung ra những chương trình khuyến mãi giảm giá/ quà tặng để thu hút sự chú ý của khách hàng, đồng thời đảm bảo dòng thu đều đặn cho phòng khám/ bệnh viện tư.

4. Xác định khách hàng tiềm năng

Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng là yếu tố hết sức quan trọng, vì thế các công ty đang cố gắng đưa ra những chiến lược mới nhằm khai thác lợi nhuận từ lượng khách hàng này cho tương lai. Đánh giá nguồn lợi nhuận từ lượng khách hàng này có thể mang lại, trên cơ sở đó xây dựng những chương trình tiếp thị hiệu quả là những bước đầu tiên của chu trình bán hàng đối với khách hàng tiềm năng.

Comments