Bệnh viện phụ sản An Đức ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý khám chữa bệnh

đăng 20:49, 25 thg 1, 2016 bởi NANOSOFT jsc
Với mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến vào công tác quản lý, bệnh viện phụ sản An Đức đã trực tiếp làm việc với đội ngũ thạc sĩ, kỹ sư thuộc công ty cổ phần công nghệ Nanosoft nhằm nghiên cứu và xây dựng thành công và đưa vào sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện Nano Hospital.


 Giao diện chính của phần mềm
 
Với phần mềm quản lý bệnh viện Nano Hospital, khi bệnh viện đi vào hoạt động, toàn bộ hồ sơ từ đón tiếp bệnh nhân đến lưu bệnh án, bao gồm các kết quả xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh, tiền sử bệnh của bệnh nhân khám chữa bệnh tại bệnh viện phụ sản An Đức đều được lưu trữ vào hệ thống thông tin. Đối với tất cả bệnh nhân đến khám từ lần hai trở đi, bệnh nhân chỉ cần cung cấp mã số do bệnh viện cung cấp hoặc họ tên để các bác sĩ của từng đơn vị chức năng có thể tra cứu toàn bộ thông tin, tiền sử bệnh và quá trình điều trị của bệnh nhân thời gian trước đó giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian khai báo thông tin cho những lần tái khám tiếp theo. Ngoài ra, hồ sơ bệnh án của bệnh nhân sẽ được lưu trữ thông tin tại bệnh viện suốt đời và có thể tra cứu thuận tiện khi bệnh nhân có yêu cầu được cung cấp chi tiết thông tin về tình trạng sức khỏe của mình thời gian trước đây.
 
Phần mềm cho phép lưu trữ, quản lý bệnh án chi tiết của bệnh nhân
 
Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tại bệnh viện phụ sản An Đức giúp cho công tác khám và điều trị cho bệnh nhân được thuận tiện, nhanh chóng và chính xác, góp phần rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính trong khâu khám chữa bệnh, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân và hiệu quả hoạt động của bệnh viện.

Các chức năng chính của phần mềm quản lý bệnh viện:

1. Quản lý tiếp nhận – khám bệnh

Là đầu vào thông tin của hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện đảm bảo toàn bộ hệ thống hoạt động xuyên suốt từ lúc tiếp nhận bệnh nhân vào viện cho đến khi kết thúc quá trình khám bệnh.

- Phân loại đối tượng thu phí và đối tượng bảo hiểm y tế.

- Tự động chuyển hồ sơ bệnh nhân từ khâu tiếp nhận đến khâu khám bệnh.
 

2. Quản lý cận lâm sàng (xét nghiệm - chẩn đoán hình ảnh)

Quản lý tất cả kết quả thực hiện xét nghiệm – chẩn đoán hình ảnh của bệnh nhân trong suốt quá trình khám bệnh và chữa bệnh tại bệnh viện.
 
  
3. Quản lý lâm sàng (nội trú)

Quản lý tất cả các thông tin hoạt động ở các khoa nội trú và bệnh án chi tiết của bệnh nhân.
 

4. Quản lý lâm sàng (ngoại trú)

Sau khi ra viện, chương trình vẫn cho phép theo dõi quá trình điều trị của bệnh nhân, quá trình sử dụng thuốc, khám chữa bệnh lần 1, lần 2...
 

5. Quản lý thanh toán viện phí và bảo hiểm y tế

- Quản lý thống nhất danh mục các dịch vụ y tế

- Công khai tài chính cho người bệnh

- Quản lý thu chi của người bệnh theo đối tượng

- Quản lý viện phí ngoại trú

- Quản lý viện phí nội trú

- Quản lý viện phí của người bệnh có thẻ BHYT
 

6. Quản lý dược phẩm

Quản lý dược phẩm sử dụng trong toàn bệnh viện, bao gồm cả việc quản lý hoạt động tại quầy bán thuốc của bệnh viện. Việc quản lý dược phẩm được tuân thủ theo đúng quy định (GPP) của Bộ Y tế.

 
7. Quản lý viện phí

Trợ giúp người thu viện phí một cách nhanh chóng, thuận tiện đảm bảo thu viện phí một cách chính xác, tránh được nhiều thủ tục rườm rà gây mất thời gian cho quá trình khám chữa bệnh của bệnh nhân.
 

8. Quản lý tài chính - kế toán

Quản lý tình hình tài chính - kế toán bệnh viện nhanh gọn và chính xác.
 

9. Báo cáo phục vụ lãnh đạo
 

10. Quản lý nhân sự
 

11. Phân hệ quản lý trang thiết bị y tế
 
Nguồn: Sưu tầm benhvienanduc.vn
Comments